Những chia sẻ về kinh nghiệm chữa bệnh trĩ

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

4 cách làm tăng chất lượng tinh trùng

Khả năng sinh lý ở một người đàn ông có tốt hay không thì điều quan trọng nhất là phải đánh giá xem sức mạnh tinh trùng của người đó như thế nào. Tinh trùng mạnh thì việc thụ thai, duy trì nòi giống ở nam giới mới tốt, tinh trùng yếu thì nam giới có thể bị vô sinh, hiếm muộn.

Việc tinh trùng mạnh hay yếu còn tùy vào thể chất cũng như các đặc tính di truyền quyết định. Tuy nhiên, các yếu tố bên ngoài cũng có những ảnh hưởng lớn đến chất lượng tinh trùng. Bài viết này sẽ cung cấp một vài cách thức mà các bạn nam có thể tự tiến hành để có thể chủ động làm hùng hậu hơn cho đội “tinh binh” mình.




Hạn chế tiếp xúc với môi trường hóa chất độc hại

Hóa chất độc hại ngày càng xuất hiện nhiều trong không gian sống của nam giới. Nơi làm việc và ở nhà đều có thể có những hóa chất làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. 

Xylene, ethylbenzen, benzene, toluene có trong nhựa đường, dầu thô, nhựa lợp nhà; kim loại nặng như chì, cadmium, thủy ngân có trong pin, chất màu, đồ nhựa; các dung môi có mùi thơm có trong sơn, vec-ni, thép, keo dán và chất làm tan mỡ ở kim loại. Tất cả đều là những hóa chất gây ức chế đến việc sản xuất tinh trùng ở nam giới. Ngoài ra, một số chất diệt cỏ và côn trùng có tác dụng giống như hoóc-môn entrogen có thể phá hủy hoạt động sản xuất tinh trùng.

Tóm lại, nam giới nên hạn chế tiếp xúc với các môi trường có những hóa chất này. Nếu buộc phải tiếp xúc thì nên có các biện pháp bảo vệ như đeo khẩu trang phòng độc, đồ bảo hộ, vệ sinh sạch sẽ sau khi tiếp xúc…

Rèn luyện thể chất thường xuyên

Đây là thoái quen tốt cho sức khỏe cơ thể cũng như sức khỏe sinh sản. Ngay cả loại vận động căng thẳng như chạy marathon cũng không ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản. Chỉ cần đừng tập quá sức.

Rèn luyện thể lực ở nam giới còn là cách phòng tránh yếu sinh lý hiệu quả và chủ động. Do đó, nam giới không nên phớt lờ tập luyện thể dục thể thao hằng ngày.

Tăng cường vi chất cho cơ thể

Cung cấp đầy đủ các vi chất như selenium, kẽm, folic acid… để cơ thể sản xuất ra đủ số lượng tinh trùng có chất lượng. Những chất này chứa nhiều trong các loại hải sản, các loại rau xanh và một số loại hạt như đậu nành, mè, yến mạch…

Bỏ hút thuốc và hạn chế rượu

Thuốc lá đã góp phần quan trọng gây ra những rối loạn về hoạt động tình dục, thậm chí có thể hủy hoại khả năng sinh lý và cả khả năng sinh sản của nam giới. Hút thuốc làm tăng nguy cơ hiếm muộn và rối loạn chức năng cương dương. Tinh trùng của người hút thuốc từ 1 đến 2 bao mỗi ngày sẽ có hình dáng bất thường và di chuyển chậm chạp hơn so với những người không hút thuốc. Vì vậy, nam giới cần bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt!


Uống nhiều rượu có thể làm giảm nồng độ testosterone và cũng làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Người vừa hút thuốc vừa nghiện rượu còn có nguy cơ cao mắc các hội chứng yếu sinh lý như liệt dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn…Ở những người lạm dụng chất kích thích, ngoài việc kiên quyết từ bỏ ra thì cũng nên tìm đến các địa điểm điều trị yếu sinh lý để kiểm tra và phát hiện bệnh nếu có.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM Website: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/