Những chia sẻ về kinh nghiệm chữa bệnh trĩ

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Viêm áp xe để lâu trở thành rò hậu môn

Apxe ở vùng hậu môn cũng như rò ở vùng hậu môn chính là những căn bệnh nhiễm trùng ở hậu môn , đây là những căn bệnh có thể gặp trong nhóm bệnh về hậu môn trực tràng. lí do hình thành dẫn tới bệnh này có thể không được xác định rõ ràng mà chính là những yếu tố phức tạp dẫn tới buộc phải bệnh, nếu như người bệnh không điều chữa bệnh này kịch thời sẽ dẫn đến các triệu chứng của bệnh trĩ nội ổ bệnh lây lan nhanh, đồng thời phạm vi bị áp xe mở rộng ra. nếu như bệnh nhân không ý thức được mối nguy hại của bệnh này, có khả năng làm hậu quả nhiễm trùng rất nghiêm trọng. Chính vì mức độ nghiêm trọng của bệnh nên bắt buộc có những hiểu nhìn thấy đúng về bệnh, bạn cùng tìm hiểu sau đây nhé!





Căn nguyên gây áp xe ở hậu môn ?

Các tuyến ở hậu môn nhỏ tiết nhày, khi bị tắc nghẽn nhiễm trùng bộc phát sẽ tạo thành ổ mủ. Túi mủ này phát triển trong mô lỏng lẻo Tại vùng mông cũng như có thể phá ra ngòai da. Một số bệnh lý như viêm đại tràng hay viêm đường ruột có khả năng gây ra bệnh dễ dàng hơn.

Nguyên do dẫn tới rò vùng hậu môn ?

Sau lúc dẫn lưu áp xe, sẽ vẫn còn tồn tại 1 đường hầm nối tuyến ở hậu môn bị nhiễm trùng đó với da bên ngòai. Chảy dịch liên tục từ 1 lổ bên cạnh tại vùng hậu môn cho thấy tồn tại đường rò cạnh tại vùng hậu môn . nếu lổ ngòai bị lành bít lại thì dịch tích tụ lại tạo áp xe tái phát.

Triệu chứng của áp xe hay rò cạnh ở vùng hậu môn ?

Triệu chứng của cả 2 bệnh lý bao gồm đau dai dẳng Ở vùng quanh ở hậu môn , đôi lúc kèm theo sưng nề, không nhất thiết liên quan tới đi cầu. Những triệu chứng khác bao gồm kích thích da Ở vùng quanh ở vùng hậu môn , chảy mủ ra ngòai (sau đó hết đau), sốt cũng như cảm giác mệt mỏi tòan thể.

Có cần tất cả các áp xe đều thành rò cạnh tại vùng hậu môn ?

Chỉ có khoảng 50% các áp xe ở hậu môn sau lúc dẫn lưu chuyển thành rò cạnh ở hậu môn sau đó. Không có phương pháp chính xác nào thường dự đóan được điều này.

Trị bệnh áp xe ở hậu môn ?

Áp xe được chữa bệnh bằng dẫn lưu mủ từ ổ áp xe ra ngòai, tạo lổ mở bên cạnh ở hậu môn để giảm áp lực. thường có thể thực hiện dưới làm tê tại chổ, những ổ áp xe lớn cũng như sâu hơn thường được dẫn lưu dưới dẫn tới tê Tại vùng hay dẫn tới mê. Những bệnh nhân nguy cơ nhiễm trùng cao hơn như suy gỉam miễn dịch, tiểu đường buộc phải buộc phải dùng thêm kháng sinh đường tòan thân. Kháng sinh không thể thay thế dẫn lưu mủ, do kháng sinh chẳng thể đi vào vách ổ áp xe được.

Chữa bệnh rò cạnh vùng hậu môn ?

Bắt buộc thiết phẫu thuật để lành đường rò. Mặc dù phẫu thuật sẽ không phức tạp, nhưng sẽ có các biến chứng, do đó tố hơn nên được bác sĩ chuyên khoa thực hiện. Nó có khả năng được thực hiện cùng khi với mổ áp xe tại vùng hậu môn , mặc dù những đường rò sẽ xuất hiện 4 – 6 tuần sau lúc dẫn lưu áp xe, đôi khi nhiều tháng nhiều năm sau đó.

Phẫu thuật cắt đường rò có khả năng liên quan đến cắt một phần cơ thắt ở vùng hậu môn để mở đường hầm, nối lổ mở trong và ngòai với nhau, chuyển đường hầm thành rãnh thuận tiện cho sự lành từ trong ra ngòai. Trong hầu hết các tình trạng bệnh nhân cần nằm lại sau mổ 1 thời gian ngắn.

Lúc nào bản thân người bệnh cảm thấy dễ chịu sau mổ?

Khó chịu sau mổ cắt đường dò thường từ nhẹ tới trung bình trong tuần lễ trước hết và thường dùng thuốc giảm đau để kiểm sóat. Thời gian nghỉ việc để hồi phục thường không nhiều.
trị bệnh áp xe hay rò cạnh hậu môn bắt buột bắt buộc có thời gian nghỉ ở nhà vì buộc phải ngâm vùng hậu môn nước ấm 3-4 lần ngày. Dùng thuốc gây mềm phân để đi cầu dễ. phải bắt buộc lót những miếng gạc dưới vết mổ để tránh vấy bẩn quần áo. Đi cầu không ảnh hưởng tới lành bệnh.

Đây là một căn bệnh nguy hiểm buộc phải mỗi người buộc phải có cho mình những biện pháp ngăn chặn bệnh một cách hiệu quả trược lúc bệnh dẫn đến bắt buộc những biến chứng xấu làm hại tới người mắc buộc phải .

Nguồn : Chia sẻ chữa bệnh trĩ / Viêm áp xe để lâu trở thành rò hậu môn

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM Website: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/