Những chia sẻ về kinh nghiệm chữa bệnh trĩ

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc 5 loại lá cây thông dụng

Hiện nay, bệnh trĩ đang là nỗi khổ cũng như sự ám ảnh của rất nhiều người bởi những hệ lụy mà nó mang lại. Cả bản thân người bệnh trị nội và trĩ ngoại đều chẳng thể tránh khỏi cảm giác đau rát, khó chịu mỗi lần đi đại tiện cũng như khó khăn trong việc ngồi, gây việc cũng như sinh hoạt. Không những thế còn là những trở ngại về mặt tâm lý khiến bản thân người bệnh cảm thấy e ngại, xấu hổ. Để trị bệnh trĩ, người bệnh có khả năng không buộc phải dùng đến thuốc Tây mà chỉ cần áp dụng bài thuốc với 5 loại lá cây quen thuộc bên dưới kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý có khả năng đẩy lùi được căn bệnh.




Bài thuốc từ 5 loại lá cây chữa bệnh trĩ được nhắc tới ở đây có tác dụng hiệu quả đối với bệnh trĩ ngoại. Đây là một trong 2 dạng phổ biến của bệnh trĩ. Bệnh trĩ ngoại là chứng giãn tĩnh mạch thuộc đám rối tĩnh mạch trĩ dưới (ngoài) búi trĩ nổi lên ở ngoài tại vùng hậu môn được da che phủ. Búi trĩ ngoại sa xuống dẫn đến nhiều triệu chứng, biến chứng: viêm nhiễm, đau đớn, sưng tấy, tắc mạch, đau đớn,…

Ở những người bị bệnh trĩ có khả năng dễ dàng nhận biết bệnh qua các biểu hiện bao gồm búi trĩ lòi ra bên ngoài ở hậu môn , có màu đỏ sẫm, bề mặt khô, không bị chảy máu, khi ấn có cảm giác đau và cứng chắc.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả từ 5 loại lá cây quen thuộc

Đó là sự kết hợp của 5 loại lá cây quen thuộc bao gồm: lá sung, lá lốt, lá ngải cứu, lá cây cúc tần cũng như nghệ vàng. Đây là bài thuốc trị bệnh trĩ từ lá cây trong vườn rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao.


Cách dùng: với 4 loại lá cây, các bạn chuẩn bị mỗi thứ lấy khoảng 1 nắm đem rửa thật kỹ cho sạch. Tất cả cho cùng với một miếng nghệ vàng cho vào nồi đun lấy nước đặc. Dùng nước đun này để xông hơi hậu môn khoảng 15 phút. tới lúc nước ấm hoặc nguội lại thì tiếp tục dùng để ngâm vùng hậu môn trong khoảng 15 phút.

Với bài thuốc này, bệnh nhân phải áp dụng hàng ngày và liên tục trong khoảng 2 – 3 tuần có thể có tác dụng gây ra cho búi trĩ co lại dần cũng như giảm các triệu chứng khó chịu. Tiếp tục kiên trì thực hiện cho tới lúc khỏi bệnh (sẽ là sau 2 tháng dùng thuốc).

Trong quá trình dùng bài thuốc từ 5 loại lá cây trên để điều trị trĩ, bản thân người bệnh phải tuân thủ thực hiện kèm theo một chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp sẽ nhanh cho hiệu quả chữa bệnh cao. Theo đó, các bạn cần uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều rau quả tươi, có vị mát (rau dền, mướp, rau ngót, cà chua, dưa chuột), khoai lang… Một số loại rau như rau diếp cá cũng rất cần thiết có tác dụng chữa trị hiệu quả. Bên cạnh đó, bản thân người bệnh phải kiêng ăn nhiều thịt gà, cá, trứng và các loại đồ ăn cay nóng. thường xuyên vận động có khả năng giúp giảm các triệu chứng của bệnh và hỗ trợ điều chữa bệnh đạt hiệu quả nhanh hơn.

Khi người bệnh phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu nào đáng lo ngại phải đến ngay các cơ sở trung tâm y tế, các phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chữa trị kịp thời.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM Website: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/